บริการเสาเข็มเจาะ
บริษัท เอช ที พี ไพล์ จำกัด จัดตั้งดำเนินงานด้านเสาเข็มเจาะ
เป็นนิติ-บุคคล ตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ประเภทบริษัทจำกัด ดำเนินธุรกิจด้านงานเสาเข็มเจาะ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้การบริการงานด้านรากฐานความมั่นคงของสิ่งปลูกสร้างต่างๆ
บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในด้านคุณภาพของการบริการ ในลูกค้าที่มีอยู่หลากหลายประเภท รวมทั้งประสบการณ์ด้านปัญหาเกี่ยวกับการเจาะเสาเข็ม ที่จะเกิดขึ้นจากการทำงาน เราทุ่มเทพัฒนาระบบงานเสาเข็มเจาะ เพื่อให้เหมาะสมกับยุคภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันอย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ เสาเข็มเจาะที่หลากหลายประเภทบุคลาการที่มีความชำนาญการด้านเสาเข็มเจาะกว่าหนึ่งร้อยคน
ทางบริษัท เอช ที พี ไพล์ จำกัด ได้ดำเนินงานเสาเข็มขนาดใหญ่(wet process)และเสาเข็มเจาะขนาดเล็ก(dry process) เสาเข็มเจาะเป็นงานที่ได้รับการยอมรับเป็นมาตรฐานสากล และ เป็นรากฐานความมั่นคงของสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เป็นงานที่มีความสำคัญต่อการก่อสร้าง อาทิเช่น อพาร์ทเมนต์ คอนโดมิเนียม บ้านพักอาศัย โรงงานต่างๆ หรือแม้กระทั่งการทำที่จอดรถ ด้วยเหตุนี้ เราจึงให้ความสำคัญ ตระหนักถึงความมั่นคง และมาตราฐานของเสาเข็มเจาะ เพราะหมายถึง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ต่อการดำรงชีพ
Tel.086-7771551 k.เล้ง 
แฟกซ์.02-7399097 085-0622205 
htppile@gmail.com

เสาเข็มเจาะขนาดใหญ่ ระบบเปียก


เสาเข็มเจาะแบบเปียก (Wet Process)
เสาเข็มเจาะแบบเปียก (Wet Process) เป็นเสาเข็มที่เหมาะกับสภาพดินที่มีชั้นทรายหรือน้ำใต้ดิน จำเป็นต้องใช้ของเหลวช่วยเพิ่มแรงกดดันในหลุมเจาะเพื่อป้องไม่ให้หลุมเจาะพัง เส้นผ่านศูนย์กลางของเสาเข็มมีขนาดตั้งแต่ 0.60 เมตร ขึ้นไป ไม่จำกัดความลึกของหลุมเจาะ

วิธีการทำงานและขั้นตอนการทำงาน

1. อุปกรณ์การเจาะ
การเจาะหลุมเสาเข็มจะใช้เครื่องจุดเจาะ SOILMEC ระบบสว่านหมุน รุ่น RT3-s หรือรุ่นที่คล้ายกันโดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะติดตั้งบนรถเครนที่มีสมรรถนะพอเพียงสำหรับ เครื่องเจาะรุ่นนี้ เครื่องขุดเจาะจะประกอบด้วยแท่นเจาะ และก้านเจาะโดยปลายก้านเจาะจะเป็น สว่านและถังตักดินหมุนควงลงไปในดินแล้วตักดินขึ้นมา
2. การวางตำแหน่งของเสาเข็มเจาะ
การวางตำแหน่งของเสาเข็มเจาะ จะเริ่มกำหนดตำแหน่งของเสาเข็มเจาะโดยช่างสำรวจ เมื่อได้ตำแหน่งของเสาเข็มแล้วจะทำการวางหมุด ณ ตำแหน่งศูนย์กลางของเสาเข็มเจาะโดย ทำการอ้างอิงตำแหน่งออกออกจากจุดศูนย์กลางเป็น 2 แกนให้ตั้งฉากกัน เพื่อสำหรับตรวจ วัดตำแหน่งที่แน่นอนในขั้นตอนของการติดตั้งปลอกเหล็กชั่วคราว
3. การติดตั้งปลอกเหล็กชั่วคราว
หลังจากการสำรวจและกำหนดตำแหน่งของเสาเข็มแล้ว จึงกดปลอกเหล็กชั่วคราว เพื่อป้องกันดินชั้นบนที่เป็นดินอ่อนพังทลายลงไปในหลุมเจาะ ความยาวของปลอกเหล็กชั่วคราว ขึ้นอยู่กับความหนาของชั้นดินอ่อนและเส้นผ่าศูนย์กลางปลอกเหล็กชั่วคราวจะเท่ากับขนาดเส้าผ่านศูนย์กลางของเสาเข็มเจาะการติดตั้งปลอกเหล็กชั่วคราวนั้นต้องติดตั้งในตำแหน่ง หมุดที่วางไว้ โดยใช้ระยะอ้างอิงออกมาจากจุดศูนย์กลางเป็นตัวควบคุมตำแหน่ง และค่าคลาดเคลื่อนที่ยอกให้แนวราบที่ยอมรับได้นั้นจะต้องไม่เกิน 50 มิลลิเมตร และความลาดเอียงของ ตัวปลอกเหล็กต้องไม่เกิน 1:100 เครื่องมือที่ใช้ตอกปลอกเหล็กชั่วคราว จะเป็นเครื่องกดแบบเขย่าระบบไฮดรอลิก SOILMEC รุ่นVS8 หรือรุ่นที่คล้ายกัน โดยเครื่องกดปลอกเหล็กชั่ว คราวจะมีปากคีบสำหรับหนีบปลายหรือส่วนบนสุดของปลอกเหล็กชั่วคราว และยกขึ้นติดตั้งลงในหลุมเจาะโดยรถเครนบริการที่มีสมรรถนะเพียงพอ

4. ขั้นตอนการขุดเจาะ
ปลอกเหล็กชั่วคราวที่ติดตั้งไว้ก่อนที่จะขุดเจาะนั้นจะป้องกันการพังทลายของหลุมเจาะในดินอ่อนชั้นบน ทำการเจาะ โดยใช้สว่านเจาะจนได้ความลึก 15 เมตรหรือถ้าพบน้ำใต้ดินระหว่างการขุดเจาะก็จะเติมของเหลวพยุงหลุมเพื่อเพิ่ม เสถียรภาพผนังของหลุมเจาะไม่ให้พังทลายลงมา และเพื่อที่จะสามารถดำเนินการขุดเจาะจนถึงระดับความลึก ที่ต้องการได้ ระดับของเหลวพยุงหลุมในหลุมเจาะต้องอยู่สูงพอที่จะมีแรงดันมากกว่าแรงดันของดินรวมกับแรงดัน ของน้ำใต้ดิน ในกระบวนการขุดเจาะหัวสว่านหรือถังเก็บดินจะหมุนพร้อมกับถูกกดลงในดิน ดินที่ขุดจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นในถังเก็บดิน และเมื่อดินเต็มถังก้านเจาะก็จะยกตัวสูงขึ้นจากหลุมเจาะและนำดินที่ขุดเจาะมาทิ้งไว้ข้างๆปาก หลุมหรือถังที่จัดเตรียมไว้ แล้วหย่อนหัวสว่านหรือถังเก็บดินลงไปในหลุมเจาะเพื่อขุดดินและนำดินขึ้นมาทิ้งอีกจน ถึงระดับที่ต้องการ ในขั้นตอนนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษกับตัวรถเครนที่ติดตั้งแท่นเจาะซึ่งจะต้องอยู่ใน แนวราบ และก้านเจาะต้องอยู่ในแนวดิ่งเพื่อให้หลุมเจาะได้ดิ่งตามต้องการการวัดความลึกของก้นหลุมเจาะนั้น จะใช้ สลิงวัดหลุมเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบความลึกของหลุมเจาะ
5. การขนย้ายดินที่ขุดขึ้นมา
สำหรับดินที่ถูกขุดขึ้นมาแล้วนั้นจะถูกนำมากองอยู่ข้างๆของหลุมเจาะ และจะถูกขนย้าย ออกจากหน่วยงานเพื่อนำไปทิ้งในสถานที่ๆเหมาะสมต่อไป
6. การติดตั้งเหล็กเสริมในเสาเข็ม
การผูกและประกอบเหล็กเสริมของเสาเข็มจะทำที่ลานผูกเหล็กตามแบบซึ่งได้รับอนุมัติ ซึ่งอาจมีหลายท่อนตามแบบเหล็กเสริมพร้อมกับลูกปูนจะถูกยกและติดตั้งในหลุมเจาะโดยรถ เครนบริการจำนวน ชนิด และขนาด ของเหล็กเสริมจะประกอบขึ้นตามแบบและข้อกำหนด การเชื่อมต่อของกรงเหล็กแต่ละท่อนจะใช้เหล็กรูปตัวยูมัด
7. การติดตั้งท่อเทคอนกรีต
ท่อเทคอนกรีตจะประกอบด้วยท่อเหล็กหลายท่อนโดยแต่หละท่อนจะยาวประมาณ 3.00 เมตร และจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน 200 มิลลิเมตร ปลายท่อบนสุดของท่อนจะต่อกับ กรวยเทคอนกรีต ซึ่งจะนำไปติดตั้งโดยรถเครนบริการและจะทำการวางปลั๊กโฟมลอยเหนือ สารละลายประมาณ 0.20 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้คอนกรีตปนกับสารละลายได้ ภายใน ท่อเทคอนกรีต
8. การเทคอนครีต
ขั้นตอนการเทคอนกรีตถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญและต้องให้ความสำคัญมากในการ ทำเสาเข็มเจาะการเทคอนกรีตต้องเทอย่างต่อเนื่องผ่านท่อเทคอนกรีตโดยปลายท่อเทคอน กรีตจะต้องจมอยู่ในเนื้อคอนครีตที่เทลงในหลุมเจาะอย่างน้อย2เมตร คอนกรีตที่ใช้ต้องเป็น คอนกรีตผสมเสร็จมีคุณสมบัติและคุณภาพตามข้อกำหนด รายละเอียดมีค่ายุบตัวระหว่าง 17.5 - 2.5 ซม หลังจากเสร็จสิ้นการเทคอนกรีตจะทำการถอนปลอกเหล็กชั่วคราวจากหลุม ทันที ด้วยเครื่องมือชนิดเดียวกับที่ใช้กดปลอกเหล็กชั่วคราว ในการที่จะเจาะเสาเข็มต้นต่อไป จะต้องให้มีระยะห่างอย่างน้อย 6 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางเข็มของต้นที่เพิ่งเทคอนกรีตเสร็จ หรือทิ้งระยะเวลา 24 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย